September 21, 2012

คลิปแนะนำเกม Dungeons & Dragons Neverwinter จาก Perfect World

Dungeons & Dragons Neverwinter
Dungeons & Dragons Neverwinter

Perfect World Entertainment บริษัทภาคพื้นอเมริกาเหนือของ Perfect World เปิดตัวเกมออนไลน์ 3D MMORPG (Massively Multiplayer Online Role-Playing Game) ที่มีชื่อว่า Dungeons & Dragons Neverwinter และได้รับกระแสตอบรับจากเกมเมอร์ดีมากๆ ครับ เรามาดูคลิปแนะนำเกมกันเลยดีกว่า ว่า Dungeons & Dragons Neverwinter นั้นมีดีอะไร



คลิปนี้เป็นการแนะนำคลาสอาชีพ Guardian Fighter ที่มีจุดเด่นด้านพลังโจมตีที่รุนแรง และการป้องกันที่หนาแน่น ดูจากสกิลป้องกันและอาวุธที่ใส่แล้วนับว่าเป็นอาชีพสายถึกที่น่าจะถูกใจใครหลายๆ คนที่ชอบเล่นเป็นตัวแทงค์ให้กับปาร์ตี้ จากคลิปนี้ทำให้เราเห็นว่า Guardian Fighter นั้นสามารถเก็บเลเวลได้สบายแม้ว่าจะต้องเจอกับศัตรูหลายๆ ตัว เพราะมีสกิลที่เอื้ออำนวยต่อการโจมตีศัตรูหมู่มาก เรามาดูสกิลดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  • Cleave หรือบางคนอาจจะเรียกว่าตีกระจาย เพราะถึงแม้เราจะตีศัตรูเพียงตัวเดียว ตัวอื่นๆ ก็จะโดนไปด้วย แต่น่าจะมีรัศมีการโจมตีแบบกระจายที่จำกัด
  • Tide of Iron เป็นสกิลที่ต้องใช้การคลิกขวาเพื่อกระแทกไปที่ศัตรูให้เสียการทรงตัว ก่อนที่จะโจมตีในท่าต่อไป
  • Guarding คือสกิลป้องกันโดยใช้โล่ขึ้นมาปกป้องร่างกาย โดยสามารถดูดซับแรงโจมตีของศัตรูได้มาก และป้องกันการถูกสตันได้ด้วย
  • Lunging Strike สกิลโจมตีแบบพุ่งเข้าปะทะกับศัตรูอย่างฉับพลัน มี Cooldown น้อย สร้างความปั่นป่วนให้กับศัตรูได้เป็นอย่างดี
  • Terrifying Impact สกิลไม้ตายของ Guardian ที่จะทุบพื้นให้กระจายและทำให้ศัตรูโดยรอบล้มลง นับเป็นสกิล AOE ที่ร้ายกาจและเหมาะกับการเก็บเลเวลแบบปาร์ตี้มาก (ลากมาทุบพื้นให้กระจายแล้วให้เพื่อนลงสกิลเวทย์แรงๆ)

เก่งทั้งการโจมตีและการป้องกันแบบนี้ อาชีพสาย Guardian Fighter จึงเป็นอาชีพหลักที่จะต้องถูกปาร์ตี้เรียกไปจอยแน่นอนครับ

เกม Dungeons & Dragons Neverwinter ด้วยกราฟฟิค 3D ที่สวยงาม ระบบเกมที่น่าสนใจ ที่เรียกว่า The Foundry ที่ผู้เล่นสามารถออกแบบทุกอย่างได้ ทั้งเครื่องแต่งกาย ดันเจี้ยน แผนที่ต่างๆ (ระบบนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา คาดว่าจะเสร็จเมื่อเปิดให้เล่นกันแล้ว) นอกจากจะเรียกเสียงฮือฮาจากเกมเมอร์ขา MMORPG ทางฝั่งอเมริกาแล้ว ยังสามารถพิชิตรางวัล Best of Show Award มาได้จากงาน PAX Prime 2012 Awards อีกด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ อย่างนี้ต้องมีเกมเมอร์ในเมืองไทยอยากเล่นอย่างแน่นอน เพียงแต่ไม่รู้ว่าจะมีใครซื้อเกมนี้มาเปิดเซิฟเวอร์ในเมืองไทยรึเปล่า เพราะตอนนี้ทาง Cubinet Interactive ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรกับทาง Perfect World ก็มีเกมให้เล่นหลายเกมแล้ว และยังเป็นที่นิยมในหมู่เกมเมอร์อีกด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามนับว่าเกม Dungeons & Dragons Neverwinter เป็นเกมที่น่าสนใจและหวังว่าซักวันเกมเมอร์ในเมืองไทยคงมีโอกาสได้เล่นกันนะครับ

ที่มา PCGamer, Neverwinter
แปลและเรียบเรียงโดย Long@PCGameFAQs
หากนำเนื้อหาไปใช้กรุณาทำลิ้งค์เครดิตให้ครบถ้วน


Post a Comment

PCGameFAQs Headline Animator

Credits